Mobile menu icon
QUI ĐỊNH VỀ CẤP THẺ DOANH NHÂN APEC TẠI TỈNH HƯNG YÊN

QUI ĐỊNH VỀ CẤP THẺ DOANH NHÂN APEC TẠI TỈNH HƯNG YÊN

VIVA BUSINESS CONSULTING là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. VIVA cung cấp nền tảng quản lý toàn diện và nguồn lực thực thi theo cách kết hợp đồng thời của: Luật pháp và thủ tục hành chính trong kinh doanh – Quản lý thuế và kế toán – Quản trị quan hệ lao động – Quản trị tài chính doanh nghiệp – Quản trị và kiểm soát nội bộ. Năng lực của chúng tôi giúp khách hàng lường trước các rủi ro, tối ưu chi phí, kiến tạo lợi thế kinh doanh.

VIVA is a business consulting company, specializes in business compliance procedures according to local business laws and regulations since 2006. VIVA has been continuously trusted by thousands of well-known clients since 2006. We are creating added value for clients by offering one-stop business platform with exclusive and tailored-made services related to market entry and mandatory business compliances. We keep our client’s good standing in lawful and optimal manners whenever they are working and doing business in Vietnam.

Qui định về cấp thẻ doanh nhân APC tại tỉnh Hưng Yên

Để cung cấp thông tin hữu ích cho các Doanh nhân Hưng Yên, VIVA xin được tóm lược điều kiện – thủ tục cấp thẻ doanh nhân APEC tại tỉnh Hưng Yên như sau:

ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  1. Có thời gian hoạt động từ 12 tháng trở lên.
  2. Tuân thủ các quy định về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ khác trong kinh doanh.
  3. Có năng lực sản xuất kinh doanh hoặc đã hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác hoặc thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác của các nước và vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ ABTC trong 01 năm gần nhất.
  4. Có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 05 tỉ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 03  tỉ Việt Nam đồng trong 01 năm của 03 năm gần nhất.

ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI DOANH NHÂN

1- Đang làm việc tại doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng và giữ một trong các chức danh sau:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty.
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc Liên hợp tác xã.
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

2- Hộ chiếu phổ thông còn thời hạn, thể hiện các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC.

THỦ TỤC XÉT CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ABTC TẠI TỈNH HƯNG YÊN

  • Bước 1: Nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp (đối với các doanh nghiệp có địa chỉ trong khu công nghiệp).
  • Bước 2: Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp kiểm tra và xác minh hồ sơ – điều kiện cấp thẻ.
  • Bước 3: Với kết qủa xác minh hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp sẽ xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC.
  • Bước 4: Nhận kết quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp.

MỘT SỐ LƯU Ý LIÊN QUAN ĐẾN ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC CẤP THẺ TẠI TỈNH HƯNG YÊN

  • Doanh nghiệp cần chủ động rà soát đối chiếu để đảm bảo việc tuân thủ về thuế, bảo hiểm, hải quan đúng thời hạn và đúng trình tự theo quy định.
  • Về thủ tục tuân thủ lao động:

    • Doanh nghiệp đảm bảo chế độ báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động, báo cáo tai nạn lao động đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp (đối với các doanh nghiệp có địa chỉ trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh);
    • Doanh nghiệp thực hiện việc xây dựng thang lương, bảng lương và gửi tới phòng Lao động – Thương binh và Xã hội của huyện, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở (đối với thời điểm trước năm 2021);
    • Doanh nghiệp xây dựng và đăng ký nội quy lao động (đối với các doanh nghiệp sử dụng từ 10 người lao động trở lên); Thỏa ước lao động tập thể và gửi đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp (đối với các doanh nghiệp có địa chỉ trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh).
  • Về thủ tục tuân thủ môi trường:

      • Doanh nghiệp sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới được giao và sử dụng đất đúng tiến độ được chấp thuận; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất theo quy định;
      • Doanh nghiệp có báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; thực hiện đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường đã phê duyệt;
      • Doanh nghiệp khai thác, sử dụng nước dưới đất và xả nước thải vào nguồn nước phải đăng ký và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận hoặc cấp phép theo quy định.

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.

Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ.  Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...

Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.

 

VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.

Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.

 

 

QUI ĐỊNH THẺ APEC TẠI CÁC TỈNH THÀNH KHÁC:

  1. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Bình Dương
  2. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Long An
  3. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Hồ Chí Minh
  4. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Vũng Tàu
  5. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Tây Ninh
  6. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Đồng Nai
  7. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Đà Nẵng
  8. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Hà Nội
  9. Qui định về cấp thẻ doanh nhân APEC tại Bắc Ninh

 

CÁC BÀI VIẾT VỀ THẺ APEC

Chia sẻ bài viết

DANH MỤC BÀI VIẾT

Ngày đăng bài viết:

Chưa tìm thấy nội dung bạn cần xem?
TÌM KIẾM
DANH MỤC DỊCH VỤ TẠI VIVA
Search