Chuẩn bị sớm cho báo cáo tài chính cuối năm là cần thiết. Cùng Viva Business Consulting tìm hiểu 3 bước để chuẩn bị cho báo cáo tài chính của doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách Để Tiết Kiệm Chi Phí Kiểm Toán Báo Cáo Tài Chính
CHỌN VÀ KÝ HỢP ĐỒNG KIỂM TOÁN SỚM
Kiểm toán là công việc đòi hỏi tính minh bạch và chuẩn xác. Doanh nghiệp nên chuẩn bị ký hợp đồng kiểm toán ngay từ qúy 4 năm trước để đơn vị kiểm toán có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh dồn nhiều công việc vào mùa báo cáo tài chính trong 3 tháng đầu năm tiếp theo cũng như đánh giá lưu lượng công việc để lựa chọn và thương thảo mức giá tốt nhất.
CHUẨN BỊ TRƯỚC CHO VIỆC KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH
Thông thường, kiểm toán viên sẽ đặt một ngày hẹn để nắm tình hình chung của doanh nghiệp, thống nhất kế hoạch tổng thể và thời gian biểu cho việc kiểm toán. Doanh nghiệp cần đảm bảo kiểm toán viên hiểu rõ các quy trình nội bộ cần thiết và cử nhân viên đại diện để cung cấp đầy đủ thông tin, các giấy tờ chứng từ, hồ sơ tài chính năm trước cho kiểm toán viên. Việc sấp xếp và lưu trữ hợp lý hồ sơ (Business record Managment) sẽ giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian và là bước chuẩn bị cần thiết cho một báo cáo tài chính đẹp và trung thực.
Đọc thêm : Bảng Kế Hoạch Kiểm Toán Nội Bộ về Tuân Thủ Thuế – Kế Toán – Nhân Sự
GIỮ QUAN ĐIỂM TÍCH CỰC
Đơn vị kiểm toán đang cố gắng để giúp doanh nghiệp của bạn phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn trong quản trị nội bộ và tư vấn cho doanh nghiệp các giải pháp thích hợp trong quá trình kiểm toán. Bạn cần kiên nhẫn trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin cho kiểm toán viên để theo sát và đẩy nhanh tiến độ kiểm toán. Kết quả kiểm toán có thể cần vài tuần sau khi các kiểm toán viên rời khỏi văn phòng của bạn, hãy sẵn sàng dành thời gian để hỗ trợ trong thời gian này.
Công việc kiểm toán đòi hỏi sự tỉ mỉ và thời gian của doanh nghiệp tuy nhiên không thể phủ nhận lợi ích của một bản báo cáo tài chính sạch và minh bạch mang lại. Không chỉ tình hình tài chính chung được đánh giá lại mà việc quản lý tài chính và báo cáo cũng được đơn giản hoá, giảm tối đa các rủi ro và củng cố mạnh mẽ cho hệ thống quản trị nội bộ.
VIVA BUSINESS CONSULTING
VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.
Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ. Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...
Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.
VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.
Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.


- Một email và một cuộc gọi từ VIVA Business Consulting
- Bản cam kết về bảo mật thông tin
- Buổi tư vấn riêng với các chuyên gia đầu ngành
- Giải pháp hiệu quả dành cho doanh nghiệp
“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.
Richard Branson - Nhà sáng lập Virgin Group.
Xem thêm: