Mobile menu icon
THẺ DOANH NHÂN APEC - VISA ĐẶC QUYỀN ĐẾN 19 NƯỚC
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

THẺ DOANH NHÂN APEC - VISA ĐẶC QUYỀN ĐẾN 19 NƯỚC
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

VIVA BUSINESS CONSULTING là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. VIVA cung cấp nền tảng quản lý toàn diện và nguồn lực thực thi theo cách kết hợp đồng thời của: Luật pháp và thủ tục hành chính trong kinh doanh – Quản lý thuế và kế toán – Quản trị quan hệ lao động – Quản trị tài chính doanh nghiệp – Quản trị và kiểm soát nội bộ. Năng lực của chúng tôi giúp khách hàng lường trước các rủi ro, tối ưu chi phí, kiến tạo lợi thế kinh doanh.

VIVA is a business consulting company, specializes in business compliance procedures according to local business laws and regulations since 2006. VIVA has been continuously trusted by thousands of well-known clients since 2006. We are creating added value for clients by offering one-stop business platform with exclusive and tailored-made services related to market entry and mandatory business compliances. We keep our client’s good standing in lawful and optimal manners whenever they are working and doing business in Vietnam.

Thẻ doanh nhân APEC: những điều cần biết

Từ sau Luật doanh nghiệp 2000, Việt Nam có một lớp doanh nghiệp, doanh nhân đời đầu trong thời kỳ hội nhập. Trải qua sóng gió và thử thách, nay đã tích lũy được nội lực trở thành những doanh nhân thành đạt. Thẻ APEC (APEC Business Travel Card hay còn gọi là thẻ ABTC) như một tấm danh thiếp dành cho những doanh nhân chân chính, thành đạt, có đóng góp cho xã hội.

Không chỉ là visa đặc quyền mang lại lợi ích kinh tế, thẻ doanh nhân APEC thực sự là một tấm danh thiếp danh giá trong kinh doanh vì chủ nhân phải đáp ứng được những yêu cầu tuân thủ và qui trình khắt khe, nghiêm ngặt nhất.

THẺ DOANH NHÂN APEC LÀ GÌ?

Thẻ được dành riêng cho doanh nhân trong khối APEC để tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác giữa các quốc gia thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương.

Hiện Thẻ APEC có hiệu lực trên 19 nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC, trong đó có Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Mexico…

Hơn 200.000 thẻ đã được cấp cho Doanh nhân thuộc khối APEC. Tính đến nay đã có gần 40.000 thẻ doanh nhân APEC được cấp cho các doanh nhân Việt Nam kể từ tháng 9-2005.

NHỮNG ĐẶC QUYỀN CỦA THẺ APEC

Với thẻ APEC, doanh nhân có thể :

  • Chủ động công tác đến 19 nước thành viên APEC mà KHÔNG cần xin visa.
  • Được phép lưu trú lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.
  • Tiết kiệm chi phí visa nhờ thời hạn sử dụng thẻ lên đến 5 năm.
  • Lối đi riêng tại sân bay.
  • Được ưu tiên trong quá trình xin visa các nước phát triển khác như Anh, Mỹ, Canada, Đức… và các nước thuộc G20.
  • Không chỉ là visa đặc quyền mang lại lợi ích kinh tế, thẻ doanh nhân APEC còn là một tấm danh thiếp danh giá đầy nội lực, bảo chứng cho năng lực kinh doanh, uy tín thương trường, sự tuân thủ luật pháp, khả năng đóng góp bền vững cho xã hội của các doanh nhân.

Theo nghiên cứu của Cơ quan hỗ trợ chính sách APEC (APEC Policy Support Unit), thẻ ATBC giúp giảm 38% chi phí đi công tác nước ngoài của doanh nhân trong các nền kinh tế thành viên APEC. Theo đó, thẻ APEC giúp Doanh nhân chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí đồng thời có được nhiều lợi ích kinh tế khác.

Các quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia chương trình thẻ doanh nhân APEC gồm

Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Singapore, Lãnh thổ Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam

Thời hạn lưu trú cụ thể ở 19 nước thành viên chấp nhận chương trình thẻ APEC
 

BẠN CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC?

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, là cơ quan chủ trì việc cấp thẻ APEC. Để sở hữu chiếc visa đặc quyền này, bạn cần phải tuân thủ những yêu cầu và quy trình làm thủ tục vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt.

Đối tượng được xem xét cấp thẻ APEC gồm:

  • Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước.
  • Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam.
  • Một số trường hợp khác như lãnh đạo các ngành kinh tế, công chức, viên chức nhà nước có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC, Trưởng, Phó cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình thẻ doanh nhân APEC.

Để có thông tin chi tiết hơn về quy trình cấp thẻ APEC, bạn có thể tham khảo điều kiện cấp thẻ và thủ tục cấp thẻ APEC.

Đừng ngại là Doanh nghiệp vừa và nhỏ

APEC không chỉ là sân chơi của các Doanh nghiệp lớn mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, chiếm tới 97% khối doanh nghiệp APEC, đóng góp 60% GDP và tạo 50% việc làm tại các nền kinh tế thành viên. Do đó, hỗ trợ các doanh nghiệp này là một trong ba trụ cột hợp tác chính của APEC.

Các Doanh nghiệp Việt Nam nên nắm bắt cơ hội trong kinh doanh để không chỉ sánh bước cùng các quốc gia trong khu vực mà còn tiến ra thế giới. Trong quá trình đó, Thẻ APEC chính là tấm danh thiếp danh giá giúp các Doanh nhân Việt khẳng định uy tín và năng lực của mình.

Căn cứ pháp lý

  • Quyết định 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC
  • Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18/9/2006 Hướng dẫn thực hiện quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ.

Tự hào là nhà tư vấn gắn với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam từ năm 2006 khi Việt Nam mới bước đầu gia nhập WTO, chúng tôi hân hạnh được chia sẻ với quí khách những tình huống, trải nghiệm và các giải pháp thực tế về quản lý các thủ tục trong kinh doanh tại Việt Nam theo quy định và văn hóa địa phương.

Ấn phẩm dưới đây “Thẻ Doanh Nhân ABTC – Visa Đặc Quyền Đến 18 Nước Trong Khối APEC”, VIVA Business Consulting hi vọng mang đến cho Quí khách một hệ thống những thông tin hữu ích về việc quản lý và sử dụng thẻ APEC.

Kính chúc Quí Doanh Nhân luôn thành công rạng ngời trong sự nghiệp kinh doanh của mình!

VIVA Business Consulting Service Co., Ltd.

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.

Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ.  Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...

Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.

 

VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.

Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.

 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

DANH MỤC BÀI VIẾT

Ngày đăng bài viết:

Chưa tìm thấy nội dung bạn cần xem?
TÌM KIẾM
HotlineZaloWhatsappEmailGoogle maps

You cannot copy content of this page

DANH MỤC DỊCH VỤ TẠI VIVA
Search