CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THẺ APEC

Các lưu ý khi sử dụng thẻ doanh nhân APEC

CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THẺ APEC

(Last Updated On: Tháng Tám 24, 2021)
Các lưu ý khi sử dụng thẻ doanh nhân APEC

Các lưu ý khi sử dụng thẻ doanh nhân APEC

Chúc mừng Quý Doanh nhân đã sở hữu Thẻ Doanh Nhân APEC (APEC Business Travel Card, viết tắt ABTC), visa đặc quyền đến 19 nền kinh tế trong khối APEC. Đây cũng là tấm danh thiếp danh giá dành riêng cho những Doanh nhân chân chính, thành đạt, có đóng góp cho xã hội. VIVA BCS xin kính chúc Quý Doanh nhân luôn may mắn và thành công! VIVA BCS xin được gửi đến Quý khách hàng những lưu ý quan trọng sau trong suốt quá trình sử dụng Thẻ Doanh Nhân APEC – tấm danh thiếp quyền lực này.

Xem thêm: Chương Trình Chăm Sóc Cho Chủ Nhân Thẻ Doanh Nhân APEC

CÁCH SỬ DỤNG THẺ DOANH NHÂN APEC

  1. Doanh nhân đã có thẻ doanh nhân ABTC có thể đến các quốc gia có tham gia chương trình thẻ APEC mà không cần phải xin Visa.
  2. Khi qua hải quan, doanh nhân chỉ cần xuất trình thẻ APEC kèm theo hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
  3. Không giới hạn số lần đi đến các nước có tham gia chương trình thẻ doanh nhân APEC.
  4. Doanh nghiệp có nghĩa vụ báo cáo hàng năm về tình hình sử dụng thẻ APEC cho Sở Ngoại vụ hoặc Sở Kế hoạch Đầu tư.
  5. Nếu trong quá trình sử dụng thẻ bị hư hỏng, trầy xước, hoặc nếu doanh nhân thay đổi hộ chiếu thì phải nộp hồ sơ xin cấp lại thẻ doanh nhân APEC.
  6. Trường hợp bị mất thẻ APEC, trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện mất, doanh nhân phải trình báo với Cục quản lý Xuất nhập cảnh và đồng thời thông báo cho cơ quan đại diện của nền kinh tế thành viên đã cấp thẻ cho mình.

*Lưu ý:

  • Bạn CHỈ có thể sử dụng Thẻ doanh nhân APEC để nhập cảnh với mục đích kinh doanh, các mục đích khác như du lịch, thăm thân, thăm quan…đều không được chấp nhận. Nếu sử dụng thẻ doanh nhân APEC sai mục đích có thể bị từ chối nhập cảnh vào 19 quốc gia và lãnh thổ thuộc APEC.
  • Bạn cần lưu trú đúng thời hạn cho phép theo quy định của Thẻ doanh nhân APEC. Trong trường hợp ở lại quá thời hạn, cơ quan nước sở tại có quyền tịch thu lại thẻ của bạn và trục xuất bạn ra khỏi nước họ.

bản đồ 19 nước sử dụng thẻ doanh nhân apec

19 quốc gia chấp nhận Thẻ doanh nhân APEC (trừ Mỹ và Canada)

CÁC THỦ TỤC XIN CẤP LẠI THẺ DOANH NHÂN APEC

Theo quy định mới, thẻ doanh nhân APEC có giá trị sử dụng 05 năm (so với thời hạn cũ là 03 năm trước đây) và không được gia hạn. Trong các trường hợp cần cấp lại thẻ, Doanh nhân cần hoàn tất các hồ sơ dưới đây:

  1. 01 tờ khai Mẫu X05, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp;
  2. 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;
  3. Doanh nhân giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó thì nộp lại thẻ cũ và văn bản xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc;
  4. Doanh nhân thay đổi vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó thì nộp thẻ cũ và Văn bản thông báo đề nghị cấp thẻ hoặc văn bản cho phép sử dụng thẻ doanh nhân APEC của cấp có thẩm quyền;
  5. Một số trường hợp đặc biệt sau ngoài việc nộp các giấy tờ như mục (1), (2), thì phải nộp thêm:
    • Trường hợp thẻ còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân được cấp hộ chiếu mới thì nộp kèm thẻ cũ và bản chụp hộ chiếu mới để được cấp lại thẻ mới;
    • Trường hợp doanh nhân bị cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên thông báo thẻ không còn giá trị nhập cảnh thì phải nộp lại thẻ đó và văn bản thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh;
    • Trường hợp cấp lại do thẻ bị mất thì nộp giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Nếu khi mất thẻ chưa trình báo thì nộp đơn trình bày về việc mất thẻ;
    • Trường hợp thẻ doanh nhân APEC trước đó bị hư hỏng thì nộp lại thẻ đó;
    • Trường hợp doanh nhân đã được cấp có thẩm quyền (cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, cơ quan thi hành án các cấp) có văn bản kết luận không còn vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ nộp thuế và các nghĩa vụ khác về tài chính thì nộp lại thẻ và văn bản kết luận của các cơ quan đó.

Ngoài ra, Quý khách có thể cân nhắc việc hoàn chỉnh hệ thống kiểm soát nội bộ – hồ sơ năng lực để luôn sẵn sàng cung cấp thông tin tín nhiệm của mình cho các ngân hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Với hệ thống quản trị minh bạch rõ ràng, doanh nghiệp không chỉ sẵn sàng trong việc phát triển các cơ hội kinh doanh mà còn sẵn sàng kiểm soát rủi ro, đáp ứng mọi yêu cầu kiểm tra theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng hay đáp ứng các thủ tục trong quá trình sử dụng Thẻ doanh nhân APEC.

HỒ SƠ NĂNG LỰC – COMMERCIAL CREDIT REPORTING

Ngoài dịch vụ tư vấn làm Thẻ doanh nhân APEC, để giúp khách hàng sử dụng thẻ doanh nhân APEC có thể chủ động được trong việc xác định giá trị doanh nghiệp, VIVA BCS đang cung cấp gói dịch vụ Tạo lập và hoàn chỉnh hệ thống hồ sơ năng lực trong kinh doanh (Commercial Credibility Reports), bao gồm các loại hồ sơ:

  • Quy chế quản trị nội bộ.
  • Báo cáo tài chính, năng lực tài chính.
  • Tài sản.
  • Nguồn nhân lực và các chính sách nội bộ.
  • Hồ sơ Khách hàng.
  • Hồ sơ về sản phẩm, tốc độ và tiềm năng doanh thu, kế hoạch kinh doanh dài hạn và chính sách chất lượng.
  • Lĩnh vực hoạt động và lợi thế.
  • Khả năng cạnh tranh.
  • Hồ sơ pháp lý.
  • Hồ sơ các nhà cung cấp, đối tác.
  • Hoàn chỉnh Hồ sơ tuân thủ các qui định trong kinh doanh tại các cơ quan nhà nước về thuế – lao động tiền lương, hải quan.
  • Hồ sơ quản lý chất lượng.
  • Và các loại hồ sơ khác để phản ánh đầy đủ giá trị hữu hình và vô hình của doanh nghiệp…

QUY TRÌNH VIVA BCS THỰC HIỆN

  1. Thiết kế các mục tiêu cần lập hồ sơ theo chuẩn.
  2. Thu thập thông tin và đánh giá ban đầu.
  3. Tư vấn điều chỉnh và hoàn thiện từng bộ hồ sơ để đáp ứng, nâng cao khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn.
  4. Hoàn chỉnh hệ thống hồ sơ, duy trì và cập nhật các bộ hồ sơ.
  5. Làm việc với các đơn vị thẩm định giá để cấp chứng thư độc lập. Thay mặt hoặc cùng khách hàng cung cấp thông tin, tham gia các đợt kiểm tra (Audit / Customers Due Diligence) theo yêu cầu của khách hàng.
  6. Chuẩn bị và đáp ứng các đợt audit từ khách hàng (bao gồm các cuộc audit trực tiếp từ khách hàng hoặc thông qua Big Four hoặc các đơn vị tư vấn khác)
  7. Thay mặt khách hàng cung cấp, giải trình, đối chiếu thông tin để có được các xác nhận tích cực từ các cơ quan nhà nước.
  8. Tổ chức lưu trữ, in ấn thành các ấn phẩm chuẩn phục vụ gửi tới các bên quan tâm.

 

Footer content bài viết con

 

Tham vấn cùng chuyên gia

Xem thêm:

Điều kiện để được cấp thẻ APEC

Thẻ Doanh Nhân APEC – 20 câu hỏi thường gặp

Quy Định về sử dụng Thẻ APEC dành cho doanh nhân 

Các thủ tục làm thẻ APEC (APEC Business Travel Card – ABTC)

Thẻ Doanh Nhân APEC – Visa Đặc Quyền Đến 19 Nước – Những Điều Cần Biết



error: Alert: Content is protected !!