Thay đổi mức đóng BHXH của Doanh nghiệp từ 01/06/2017

Thay đổi mức đóng BHXH của doanh nghiệp từ tháng 6/2017

Thay đổi mức đóng BHXH của Doanh nghiệp từ 01/06/2017

(Last Updated On: Tháng Tám 12, 2020)

Thay đổi mức đóng BHXH  

Ngày 14/04/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 44/2017/NĐ-CP thay đổi mức đóng BHXH của doanh nghiệp vào Qũy bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đây được xem là thay đổi lớn sẽ ảnh hưởng đến chính sách quản lý nhân sự của các công ty trong tương lai.

mức đóng BHXH

Theo đó, người sử dụng lao động chỉ còn phải đóng 0,5% (quy định hiện hành là 1%) trên quỹ lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động vào Qũy bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Như vậy, tổng mức trích đóng các khoản bảo hiểm sẽ chỉ còn 32% từ ngày 01/06/2017. So với quy định hiện hành là 32,5%.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2017.

Mức đóng bảo hiểm giảm xuống nhưng dự kiến mức lương cơ sở sẽ tăng lên 1,300,000 đồng và các khoản tính bảo hiểm (trên tổng lương và phụ cấp), theo đó, tổng số tiền tuyệt đối có thể tăng trong thời gian tới.

Mức lương tối thiểu vùng từ năm 2015 đến 2017 và xu hướng đến năm 2020 (*)

Lương 2018

Như vậy, tính bình quân chung 4 Vùng, mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 được đề xuất tăng khoảng 6,5% so với năm 2017, tăng bình quân từ 180.000 đến 230.000 đồng.

Tăng lương tối thiểu vùng đồng thời mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội năm 2018 bao gồm người lao động ký hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên sẽ thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Cũng từ đầu năm 2018, tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội có sự thay đổi, sẽ bao gồm mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác thay vì mức lương và phụ cấp lương như hiện nay.

Để tuân thủ đúng, và tối ưu các qui định của nhà nước, quản lý và kiểm soát các khoản phải trích theo lương hằng tháng khách hàng cân nhắc chuẩn lại hệ thống thang bậc lương, cấu trúc lương – phụ cấp – trợ cấp và hệ thống hợp đồng lao động phù hợp để tuân thủ đúng và tối ưu chi phí.

Liên hệ hotline miễn phí 18001243 hoặc support@vivabcs.com.vn để được tư  vấn trực tiếp các vấn đề về tuân thủ và quản lý các công việc về nhân sự tiền lương.

 

GIỚI THIỆU NHANH VỀ VIVA

  • VIVA là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. Chúng tôi liên tục nỗ lực tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ may đo và độc quyền liên quan đến việc gia nhập thị trường và tuân thủ kinh doanh, giúp giữ tín nhiệm doanh nghiệp theo cách tối ưu, xuyên suốt trong kinh doanh tại Việt Nam.
  • Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị hành chính văn phòng.
  • Chúng tôi đã phục vụ thành công nhiều khách hàng là những công ty hàng đầu đến từ các nước như Hồng Kông, Nhật Bản, Hoa Kỳ... chia làm năm nhóm tiêu biểu gồm Công ty FDI, Văn phòng đại diện nước ngoài, Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Các doanh nghiệp Việt Nam, Các giám đốc điều hành và nhà quản trị doanh nghiệp.
  • Logo của VIVA với hình ảnh đầu tiên là cách điệu của tên Công ty, dưới hình thức của chữ ký có gạch chân, với ý chí khẳng định sự ngay thẳng - tự lực tự cường - rõ ràng và trung thành vì lợi ích của khách hàng. Chứ ký là lời cam kết, là danh dự về khả năng chuyên môn vượt trội và các hành xử chuyên nghiệp trong kinh doanh. Chứ ký của VIVA hướng tới là bảo chứng giúp đối tác, ngân hàng, cơ quan nhà nước nhận diện và tôn trọng khách hàng của VIVA vì sự kinh doanh lành mạnh và tử tế.

 

Tham vấn cùng chuyên gia


Xem thêm:



error: Alert: Content is protected !!