Mobile menu icon
5 BƯỚC CHÍNH ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

5 BƯỚC CHÍNH ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

VIVA BUSINESS CONSULTING là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. VIVA cung cấp nền tảng quản lý toàn diện và nguồn lực thực thi theo cách kết hợp đồng thời của: Luật pháp và thủ tục hành chính trong kinh doanh – Quản lý thuế và kế toán – Quản trị quan hệ lao động – Quản trị tài chính doanh nghiệp – Quản trị và kiểm soát nội bộ. Năng lực của chúng tôi giúp khách hàng lường trước các rủi ro, tối ưu chi phí, kiến tạo lợi thế kinh doanh.

VIVA is a business consulting company, specializes in business compliance procedures according to local business laws and regulations since 2006. VIVA has been continuously trusted by thousands of well-known clients since 2006. We are creating added value for clients by offering one-stop business platform with exclusive and tailored-made services related to market entry and mandatory business compliances. We keep our client’s good standing in lawful and optimal manners whenever they are working and doing business in Vietnam.

công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Làm thế nào để thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài một cách dễ dàng và kiểm soát những rủi ro tiềm ẩn? Ở bài viết dưới đây, VIVA xin chia sẻ 5 bước chính để thành lập công ty FDI tại Việt Nam.

BƯỚC 1: THÀNH LẬP CÔNG TY VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI – TÌM ĐỊA ĐIỂM HỢP PHÁP ĐỂ ĐẶT TRỤ SỞ CHÍNH

  • Không phải tất cả địa điểm, nhà riêng và cao ốc văn phòng đều có thể được sử dụng để đăng ký địa chỉ công ty.
  • Địa chỉ công ty phải có hợp đồng thuê nhà/đất một cách chính thức và hợp pháp.

LƯU Ý: Có nhiều nhà đầu tư không thể xin giấy phép kinh doanh do hợp đồng thuê nhà/văn phòng không phù hợp, trong khi đã đầu tư ban đầu vào việc thiết kế thi công văn phòng và các cơ sở vật chất khác.v.v…

BƯỚC 2: CHUẨN BỊ HỒ SƠ GIẤY TỜ THEO QUI ĐỊNH

  • Cần lập một checklist về danh mục các giấy tờ cần chuẩn bị.
  • Một số giấy tờ từ nước ngoài cần được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật.
  • Trong một số trường hợp, một vài yêu cầu có thể được linh động.
  • Nhà chức trách có thể đánh giá khả năng chấp nhận hoặc từ chối dựa trên các giấy tờ đã nộp.

LƯU Ý: Quý khách cần nắm được danh sách và yêu cầu pháp lý của từng loại giấy tờ và chuẩn bị mọi thứ chính xác ngay từ ban đầu.

BƯỚC 3: XIN GIẤY PHÉP ĐẦU TƯ VÀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH

  • Có thể mất vài tháng để xin được giấy phép kinh doanh các loại liên quan đến việc thành lập công ty con / công ty vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và phương thức đăng ký, quý khách có thể cần có một hoặc tất cả giấy phép sau: Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh.
  • Quý khách cần theo dõi và trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào từ cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp cần thiết, quý khách có thể phải liên hệ với các cơ quan khác để được giải thích và xin phê duyệt.
  • Trong trường hợp hồ sơ của quý khách bị từ chối, quý khách phải tu chỉnh và nộp lại hồ sơ!

LƯU Ý: Thời gian xử lý hồ sơ có thể dao động từ 30 ngày đến 6 tháng. Đôi khi, thời gian này còn phụ thuộc vào năng lực – độ thạo nghề của người tư vấn. Theo đó có thể thu xếp trong vòng 5 đến 10 ngày nếu thực sự cần thiết.

BƯỚC 4: THỦ TỤC TUÂN THỦ BAN ĐẦU SAU KHI XIN ĐƯỢC GIẤY PHÉP

  1. Khắc và đăng ký lưu hành sử dụng con dấu hợp pháp cho công ty con / công ty vốn đầu tư nước ngoài.
  2. Mở tài khoản vốn, tài khoản thanh toán và góp đủ vốn điều lệ trong vòng 90 ngày.
  3. Khai thuế ban đầu, kê khai lao động
  4. Và hoàn tất tối thiểu 05 hạng mục tuân thủ khác cho một doanh nghiệp mới thành lập.

LƯU Ý: Không hoàn thành đúng các nghĩa vụ này, doanh nghiệp của quý khách sẽ không thể hoạt động! Một số nhà đầu tư đã bỏ qua các bước tuân thủ này và phải đối mặt với các khoản tiền phạt không hề nhỏ từ cơ quan có thẩm quyền.

BƯỚC 5: QUẢN LÝ CÁC THỦ TỤC TUÂN THỦ ĐỊNH KỲ THEO QUI ĐỊNH ĐỊA PHƯƠNG

  1. Kê khai các loại thuế hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
  2. Lập, đăng ký và quản lý hợp đồng lao động, bảng lươngbảo hiểm xã hội bắt buộc hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
  3. Thực hiện thủ tục tuân thủ cho người lao động nước ngoài hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
  4. Và phải quản lý việc tuân thủ ít nhất 06 loại công việc khác theo qui định.

LƯU Ý: Chủ doanh nghiệp cần kiểm soát việc thực hiện các thủ tục tuân thủ dựa trên hệ thống quản lý nội bộ và quy trình kiểm toán nội bộ. Việc tuân thủ nếu được làm đúng ngay từ đầu sẽ giúp phòng ngừa được rất nhiều rủi ro về sau và tối ưu các chi phí tuân thủ phải nộp.

Với 5 bước thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài trên, chủ doanh nghiệp nên liên hệ với một nhà tư vấn tại địa phương về việc thành lập công ty FDI, theo đó chủ doanh nghiệp có thể có được giải pháp toàn diện cho 5 bước trên với chi phí hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp.

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.

Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ.  Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...

Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.

 

VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.

Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.

 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

DANH MỤC BÀI VIẾT

Ngày đăng bài viết:

Chưa tìm thấy nội dung bạn cần xem?
TÌM KIẾM
HotlineZaloWhatsappEmailGoogle maps

You cannot copy content of this page

DANH MỤC DỊCH VỤ TẠI VIVA
Search