Mobile menu icon
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
03 TRƯỜNG HỢP PHẢI LÀM THỦ TỤC THAY ĐỔI GIẤY PHÉP

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
03 TRƯỜNG HỢP PHẢI LÀM THỦ TỤC THAY ĐỔI GIẤY PHÉP

VIVA BUSINESS CONSULTING là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. VIVA cung cấp nền tảng quản lý toàn diện và nguồn lực thực thi theo cách kết hợp đồng thời của: Luật pháp và thủ tục hành chính trong kinh doanh – Quản lý thuế và kế toán – Quản trị quan hệ lao động – Quản trị tài chính doanh nghiệp – Quản trị và kiểm soát nội bộ. Năng lực của chúng tôi giúp khách hàng lường trước các rủi ro, tối ưu chi phí, kiến tạo lợi thế kinh doanh.

VIVA is a business consulting company, specializes in business compliance procedures according to local business laws and regulations since 2006. VIVA has been continuously trusted by thousands of well-known clients since 2006. We are creating added value for clients by offering one-stop business platform with exclusive and tailored-made services related to market entry and mandatory business compliances. We keep our client’s good standing in lawful and optimal manners whenever they are working and doing business in Vietnam.

Thay đổi giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị kinh doanh phụ thuộc của công ty mẹ từ nước ngoài, được thành lập theo pháp luật Việt Nam, với chức năng được phép tuyển dụng nhân viên để quản lý và xúc tiến hợp đồng mua bán với đối tác kinh doanh địa phương, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ,… Văn phòng đại diện có thể tăng cường và hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của công ty mẹ tại Việt Nam nhưng lại rất dễ quản lý, tiết kiệm chi phí và tránh những rủi ro từ các thủ tục tuân thủ tại địa phương như: không áp dụng thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, không cần lập sổ sách kế toán, không có báo cáo tài chính, không yêu cầu phải kiểm toán độc lập… và rất dễ dàng để gia hạn, chấm dứt hoặc giải thể khi cần thiết. Người nước ngoài làm việc cho văn phòng đại diện có thể xin giấy phép lao động và visa nhập cảnh nhiều lần có thời hạn hai năm (thẻ tạm trú) cho bản thân và gia đình tại Việt Nam.

Giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài cần phải tuân thủ các thủ tục đăng ký điều chỉnh, cấp lại, gia hạn trong một số trường hợp cụ thể. Việc không tuân thủ đúng thay đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện kịp thời sẽ dẫn đến các khoản phạt hành chính và ảnh hưởng đến lịch sử hoạt động tốt đẹp của văn phòng.

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI PHẢI LÀM THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH GIẤY PHÉP THÀNH LẬP TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU:

  • Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của Công ty Mẹ.
  • Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện hoặc thông tin đã đăng ký trên giấy phép văn phòng của người đứng đầu của Văn phòng đại diện.
  • Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện.
  • Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.
  • Thay đổi giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
  • Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

Xem thêm: Trường hợp và thủ tục điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI PHẢI LÀM THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CHI NHÁNH:

  • Khi bạn chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác.
  • Khi giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức.

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI PHẢI LÀM THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, CHI NHÁNH

Văn phòng đại diện nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép, trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.

Có nhiều lý do dẫn đến việc không điều chỉnh, thay đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện, cập nhật kịp thời các thay đổi trên giấy phép, và công việc này cần được chuẩn bị một cách chủ động và thường mất thời gian thu thập các giấy tờ từ nước ngoài gửi về. Kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của một người thạo nghề sẽ giúp quản lý từng nội dung, từng loại giấy tờ, từng thủ tục với các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo việc cập nhật, gia hạn được thực hiện một cách trơn chu, đơn giản theo cách như sau:

  • Chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ liên quan theo phiếu hướng dẫn.
  • Chỉ cần ký và đóng dấu các hồ sơ theo qui định.
  • Chỉ cần chờ và nhận kết quả thành công trong vòng 15 ngày làm việc.

Để có thể tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về thay đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài theo cách hiệu quả và đơn giản nhất, Quí khách có thể chỉ định VIVA BCS là đại diện chịu trách nhiệm quản lý toàn diện, bao gồm theo dõi thời hạn, thời điểm phải thực hiện, chuẩn bị hồ sơ, đại diện theo ủy quyền trước mọi yêu cầu từ các cơ quan có thẩm quyền.

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.

Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ.  Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...

Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.

 

VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.

Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.

 

 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

DANH MỤC BÀI VIẾT

Ngày đăng bài viết:

Chưa tìm thấy nội dung bạn cần xem?
TÌM KIẾM
DANH MỤC DỊCH VỤ TẠI VIVA
Search